THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY CHUYÊN ĐỀ KỸ THUẬT ÂM THANH ( Hotline: 0908815468)

THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY CHUYÊN ĐỀ KỸ THUẬT ÂM THANH SÂN KHẤU NGOÀI TRỜI TẠI TRUNG TÂM KỸ THUẬT ÂM THANH ÁNH SÁNG ĐÔNG DƯƠNG

- Khái quát về nghề vận hành hệ thống âm thanh sân khấu tại Tp.HCM Thành phố Hồ Chí Minh với tên gọi cũ Sài Gòn là thành phố lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa, giáo dục quan trọng nhất nước.
Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố trực thuộc Trung ương được xếp loại đô thị loại đặc biệt của Việt Nam cùng với thủ đô Hà Nội. Thành phố Hồ Chí Minh giữ vai trò đi đầu trong kinh tế. Thành phố chiếm 0,6% diện tích và 8,34% dân số của Việt Nam nhưng chiếm tới 20,5% tổng sản phẩm GDP, 27,9% giá trị sản xuất công nghiệp và 37,9% dự án nước ngoài. Năm 2012, dân số toàn thành phố Hồ Chí Minh đạt gần 7.750.900 người, với diện tích 2095,6 km2, mật độ dân số đạt 3699 người/km². Trong đó dân số sống tại thành thị đạt gần 6.433.200 người, dân số sống tại nông thôn đạt 1.317.700 người Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2012, GDP đạt 404.720 tỷ đồng, tăng khoảng 8,7%. Năm 2012, GDP đạt khoảng 9,2%, trong đó khu vực dịch vụ đạt khoảng 10,8%, công nghiệp và xây dựng đạt khoảng 9,2%, nông lâm và thủy sản đạt 5%. GDP bình quân đầu người đạt 3.700 USD.
Về thương mại, Thành phố Hồ Chí Minh có một hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, chợ đa dạng. Chợ Bến Thành là biểu tượng về giao lưu thương mại từ xa xưa của thành phố, hiện nay vẫn giữ một vai trò quan trọng. Những thập niên gần đây, nhiều trung tâm thương mại hiện đại xuất hiện như Saigon Trade Centre, Diamond Plaza... Mức tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh cũng cao hơn nhiều so với các tỉnh khác của Việt Nam và gấp 1,5 lần thủ đô Hà Nội. Với vai trò một trung tâm văn hóa của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có 22 đơn vị nghệ thuật, 9 rạp hát, 11 bảo tàng, 22 rạp chiếu phim, 25 thư viện. Hoạt động của ngành giải trí ở Thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp hơn bất cứ thành phố nào ở Việt Nam. Hầu hết các hãng phim tư nhân lớn của Việt Nam hiện nay, như Phước Sang, Thiên Ngân, HKFilm, Việt Phim... đều có trụ sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh. Doanh thu các rạp của thành phố chiếm khoảng 60-70% doanh thu chiếu phim của cả nước. Thành phố Hồ Chí Minh cũng sở hữu những sân khấu đa dạng. Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ tại Quận 3 với những vở kịch thử nghiệm, những vở thư giãn ở Sân khấu Hài 135 Quận 1, Sân khấu kịch IDECAF với những vở lấy từ tuồng tích cổ hoặc tái hiện các danh tác trên thế giới. Lĩnh vực ca nhạc, Thành phố Hồ Chí Minh là thị trường sôi động nhất, điểm đến của phần lớn các ca sĩ nổi tiếng. Ngoài những sân khấu lớn như Nhà hát Thành phố, Nhà hát Bến Thành, Nhà hát Hòa Bình, Sân khấu Trống Đồng... hoạt động âm nhạc hoạt động âm nhạc ở thành phố ở những phòng trà, quán cà phê đa dạng: Tiếng Tơ Đồng, M&T, Catinat, ATB, Bodega, Carmen...
Tuy vậy, nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn. Toàn thành phố chỉ có 10% cơ sở công nghiệp có trình độ công nghệ hiện đại. Trong đó, có 21/212 cơ sở ngành dệt may, 4/40 cơ sở ngành da giày, 6/68 cơ sở ngành hóa chất, 14/144 cơ sở chế biến thực phẩm, 18/96 cơ sở cao su nhựa, 5/46 cơ 21 sở chế tạo máy... có trình độ công nghệ, kỹ thuật sản xuất tiên tiến. Cơ sở hạ tầng của thành phố lạc hậu, quá tải, chỉ giá tiêu dùng cao, tệ nạn xã hội, hành chính phức tạp... cũng gây khó khăn cho nền kinh tế. Ngành công nghiệp thành phố hiện đang hướng tới các lĩnh vực cao, đem lại hiệu quả kinh tế hơn.
(https://en.wikipedia.org/wiki/Ho_Chi_Minh_City) Theo dữ liệu thu được từ sử dụng phương pháp quan sát và tham dự kết hợp với trao đổi giữa người nghiên cứu và kỹ thuật viên âm thanh tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ âm thanh ánh sáng thì từ năm 2006, các doanh nghiệp dịch vụ trong lĩnh vực âm thanh ánh sáng sân khấu như công ty âm thanh ánh sáng Ngọc Vũ, công ty Tân Hữu Tài, VietShow, Lữ Nhạc … bắt đầu đầu tư mạnh vào thiết bị âm thanh, đèn sân khấu. Sau đó, các doanh nghiệp cùng nghề ở nơi khác cũng cập nhật, đầu tư thiết bị như công ty TNHH ánh sáng biểu diễn tuyệt kỹ FSL (Hà Nội), công ty Prolight and sound (Đà Nẵng), công ty Hoàng Long (Đà Nẳng), công ty Phương Vy (Cần Thơ).
…Các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị âm thanh bắt đầu có mặt tại Việt Nam gồm thương hiệu Châu Âu như JBL (chiếm 90% thị trường thiết bị âm thanh tại Hoa Kỳ), L Acoutic,Nexo,  Db Technology, Digico, Midas, Shure, Sennheiser, .. và thương hiệu Châu Á như Yamaha, Roland, Inter-M, … Nguồn thiết bị đạt tiêu chuẩn Châu Âu kể trên đáp ứng được tiêu chuẩn khắc khe trong các sự kiện quan trọng của thành phố nhưng nguồn nhân lực vận hành các thiết bị âm thanh hiện đại trên lại không thể. Việc huấn luyện, đào tạo tại các công ty mang tính chất kèm cặp, thợ cả truyền lại cho thợ em, gặp nhiều hạn chế khách quan lẫn chủ quan. 

Bài viết liên quan

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ MỤC TIÊU ĐÀO TẠO ( HOTLINE: 0908815468)

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ MỤC TIÊU ĐÀO TẠO ( HOTLINE: 0908815468)

09/12/2023H-dsp

Chương trình đào tạo Kế hoạch đào tạo: Mục tiêu đào tạo + Nhận thức: - Mô tả được, giải thích được khái niệm độ...

KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM THANH ÁNH SÁNG ( Hotline: 0908815468)

KHÁI QUÁT VỀ TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM THANH ÁNH SÁNG ( Hotline: 0908815468)

09/12/2023H-dsp

Khái quát về Trung tâm kỹ thuật âm thanh ánh sáng Đông Dương 1. Quá trình hình thành Trung tâm kỹ thuật âm...